in

Instagram กำลังทดสอบฟีเจอร์สมัครสมาชิกแบบเสียเงิน เพื่อชมคอนเท้นต์พิเศษของครีเอเตอร์คนโปรด  

Instagram ปล่อยทดสอบการสมัครสมากชิกที่ให้ผู้ใช้จ่ายเงินเพื่อเข้าชมเนื้อหาพิเศษ เช่น การชมสตอรี่ ไลฟ์สด เนื้อหาอื่น ๆ ของครีเอเตอร์ที่ชอบ ผู้ใช้ในอเมริกาได้ลองใช้ก่อน

Instagram ทดสอบฟีเจอร์สมัครสมาชิกแบบเสียเงิน เริ่มทดสอบในอเมริกาก่อน

20 มกราคา 2021 – TechCrush รายงานว่า วันนี้ Instagram ได้เริ่มปล่อยตัวเลือกการสมัครรับข้อมูลที่ให้ผู้ใช้ Instagram สามารถจ่ายเงินสมัครสมาชิกเพื่อเข้าชมคอนเท้นต์พิเศษของเหล่าครีเอเตอร​์ที่ชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาที่เป็นสตอรี่ (Exclusive Stories) การไลฟ์สด หรือรูปภายวิดีโอต่าง ๆ ที่รับชมได้เฉพาะผู้สมัครรับที่จ่ายเงินเท่านั้น

โดยในตอนนี้เริ่มทดสอบในอเมริกาก่อน เริ่มทดลองในครีเอเตอร์ในอเมริกา 10 คน ซึ่งครีเอเตอร์แต่ละคนสามารถเลือกตั้งราคาในการสมัครรับข้อมูลของตนได้ ราคาการสมัครสมาชิกมีตั้งแต่ $ 0.99 ต่อเดือนไปจนถึง $ 99.99 ต่อเดือน (เริ่มที่ราคาประมาณ 30 บาท ไปจนถึง 3,300 บาท)

ตัวเลือกแผนการสมัครสมาชิกนี้ปรากฏขึ้นครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน ปี 2021 โดยเป็นรูปแบบของตัวเลือกการสมัครสมาชิก Instagram ที่เป็นการซื้อภายในแอป และตอนนี้การซื้อแบบสมัครสมาชิกจะสามารถใช้งานได้ในผู้ใช้บางรายเท่านั้น

ผู้ใช้ Instagram ที่สมัครสมาชิกเพื่อรับข้อมูลจากเหล่าครีเอเตอร์จะสามารถดูสตอรี่ (IG Stories) ที่ดูได้แค่คนที่สมัครรับเท่านั้น นอกจากนี้ยังสามารถชมการไลฟ์สด และเนื้อหาอื่น ๆ มีรายงานอีกว่าผู้สมัครรับจะไม่สามารถแคปหน้าจอเพื่อบันทึกเนื้อหาพิเศษนี้ได้

ผู้ที่สมัครรับจะได้รับป้ายสีม่วงเพื่อให้โดดเด่นและพิเศษกว่าผู้ใช้ทั่วไปเมื่อคอมเม้นต์ลงในโพสต์ของครีเอเตอร์คนโปรด

ส่วนเรื่องของรายได้ เงินทั้งหมดที่ครีเอเตอร์ได้รับจากการสมัครรับ จะไม่ถูกหักค่าบริการใด ๆ และจะถูกส่งตรงไปยังครีเอเตอร์แบบเต็มจำนวน ทาง Instagram บอกว่า จะไม่หักรายได้หรือคิดค่าบริการไปจนกว่าจะถึงปี 2023 โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยให้เหล่าครีเอเตอร์ “ทำมาหากิน” ได้นั่นเอง

ที่มา – MacRumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Nooknick Yanika

Humanities, English Literature
Chiangmai University