Hey Siri Save 18 Olds Man Life From Accidence
in ,

ฟีเจอร์ Hey Siri ช่วยโทรเรียกบริการฉุกเฉินชายวัย 18 ปีที่ประสบอุบัติเหตุรถตกน้ำ

เราอาจจะคุ้นเคยกับการใช้ความช่วยเหลือชีวิตจาก Apple Watch กันหลายครั้งแล้ว แต่รู้หรือไม่ว่า iPhone ก็สามารถช่วยเหลือชีวิตของเราในยามฉุกเฉินได้ และครั้งนี้ฟีเจอร์ Siri ได้ช่วยเหลือเด็กชายจากอุบัติเหตุไว้

ฟีเจอร์ Hey Siri ช่วยโทรเรียกบริการฉุกเฉินชายวัย 18 ปีที่ประสบอุบัติเหตุรถตกน้ำ

Gael Salcedo วัย 18 ปี ได้ขับรถไปเรียนที่ North Iowa Area Community College แต่ระหว่างทางก็เกิดอุบัติเหตุรถได้ชนกับน้ำแข็งและพุ่งลงแม่น้ำ Winnebago ที่เย็นเฉียบ Salcedo ติดอยู่ในรถ เขาจึงเปิดหน้าต่างรถและพยายามหาโทรศัพท์ของตนเอง

เขาหามันไม่เจอ เขาจึงได้เรียก Hey Siri และสั่งให้โทรหา 911 ซึ่ง Siri สามารถติดต่อบริการฉุกเฉินได้สำเร็จและเขาก็พบโทรศัพท์ของตนเอง จากนั้นก็แชร์ตำแหน่งที่ตั้งให้เจ้าที่

Hey Siri Save 18 Olds Man Life From Accidence 2

เจ้าหน้าที่ของ Mason City มาถึงทีเกิดเหตุอย่างรวดเร็วและช่วยเหลือ Salcedo ออกจากรถและพาเขาเดินออกจากแม่น้ำที่เย็นมาก ๆ ซึ่งเป็นวิธีที่ปลอดภัยที่สุด

Salcedo กล่าวว่า มือของเขาชาจนไม่รู้สึก เขาจึงรวบรวมพลังทั้งหมดเพื่อฝ่าฟันการเดินผ่านแม่น้ำจนถึงฝั่ง จากนั้น Salcedo ก็ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที เขาได้รับการรักษาตัวและกลับบ้านหลังจากนั้น 3 ชั่วโมง

Hey Siri Save 18 Olds Man Life From Accidence

เห็นได้ว่าฟีเจอร์​ Hey Siri สามารถช่วยเหลือชีวิตเราได้ในยามเกิดอุบัติเหตุฉุกเฉิน เพียงแค่เรามีสิตและเรียกหา Siri จากนั้นก็สั่งให้โทรหาหน่วยฉุกเฉิน เราก็อาจจะได้รับความช่วยเหลือที่รวดเร็วมากขึ้น

ขอบคุณ idropnews

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University