in ,

iMac รุ่น 27 นิ้ว มีกราฟิกที่เร็วกว่ารุ่นก่อนหน้า 80% แถมยังชนะ Mac Pro

เดือนก่อนหน้า Apple ได้เปิดตัว iMac รุ่นใหม่ โดยมีการใช้หน่วยประมวลผล Intel รุ่นที่ 7 (Kaby Lake) พร้อมกราฟิกแยก AMD Radeon Pro ในงาน WWDC ที่ผ่านมา แถมยังมีราคาถูกลงกว่าเดิม อีกต่างหาก

imac 20172

iMac รุ่น 27 นิ้ว มีกราฟิกที่เร็วกว่ารุ่นก่อนหน้า 80%

สำหรับราคา iMac รุ่น 27 นิ้ว มีราคาเริ่มต้นที่ 65,900 บาท และยิ่งดูคุ้มค่าขึ้นไปอีกจากบทความก่อนหน้าที่เราได้รายงานว่า iMac 21.5″ 4K รุ่นใหม่! ซ่อมง่ายขึ้น ถอดอัปเกรด CPU, RAM, HDD ได้ด้วย ซึ่งก็น่าจะส่งผลไม่ต่างกันกับรุ่นนี้ ทำให้ความคุ้มค่ายิ่งดูเหมือนจะเพิ่มมากขึ้นไปอีก! (แค่ราคาจอ 5K ก็เป็นหมื่นแล้ว)

Imac 27 Inch Gpu Geekbench

ผลการทดสอบ iMac รุ่น 27 นิ้ว โมเดลที่เร็วสุดโดยไม่ CTO โดยทาง Geekbench ชี้ให้เห็นกว่า CPU เร็วขึ้นกว่ารุ่นเก่า 15% โดยมีคะแนนเทียบกันในโหมด Multi-core อยู่ที่ 14,886 (รุ่นใหม่) และ 12,953 (รุ่นเก่า)

และทั้งนี้ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ทดสอบดังกล่าว (John Poole) กล่าวว่าหากมองที่กราฟิก OpenCL เพียงอย่างเดียว AMD Radeon Pro 580 มันดีกว่าเดิมถึง 80% ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อการเล่นเกม หรือโปรแกรมบางประเภทที่มีการเอา GPU มาช่วยงานอย่าง Photoshop

27 Inch Imac Multi Core Geekbench

หากคุณมีสตางค์มากพอที่จะสั่ง CTO ให้มาพร้อมกับ i7 Quad-core 4.2GHz ซึ่งจะเป็นหน่วยประมวลผลแบบ Single-core ที่เร็วที่สุดในตอนนี้ (เอาชนะ Mac Pro) แต่ถึงอย่างไรหากเทียบ Multi-core ในตอนนี้ Mac Pro ก็ยังเป็นที่หนึ่งอยู่

ดูเหมือนจะจบแต่ไม่จบเพราะรุ่นที่เร็วกว่าอย่าง iMac Pro ที่กำลังจะขายในธันวาคมนี้มาพร้อมกับ Xeon 18-core พร้อมกราฟิก Radeon Pro Vega รองรับ 4TB SSD และสามารถเพิ่ม ECC RAM ได้สูงสุด 128GB ซึ่งถ้าหากเงินคุณไม่ใช่ปัญหา (อีกแล้ว) iMac Pro ตัวท็อปปรับแต่งสเปคสูงสุดราคาทะลุเกือบ 6 แสนบาท!

ที่มา – macrumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย yugioh2500

หากตรงไหนแปลหรือเขียนผิดสามารถชี้แนะได้ครับ
ติดต่อ-สอบถาม-พูดคุย-แลกเปลี่ยนกันได้ที่
Twitter: @yugioh2500