in

(ลือ) Apple Music ใน iOS 18 จะเพิ่มฟีเจอร์ “smart song transitions”

iOS 18 เตรียมเพิ่มฟีเจอร์ใหม่บน Apple Music ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนเพลงที่ฉลาดขึ้น มีชื่อว่า “Smart Song Transitions” จะฉลาดขนาดไหนไปชมกันเลย

(ลือ) Apple Music ใน iOS 18 จะเพิ่มฟีเจอร์ “smart song transitions”

มีรายงานจากเว็บไซต์ AppleInsider ว่า Apple Music จะมีฟีเจอร์ใหม่ที่ชื่อว่า “การเปลี่ยนเพลงอัจฉริยะ ” (smart song transitions) ที่จะมาใน iOS 18 และ macOS 15 ฟีเจอร์นี้จะช่วยปรับปรุงการเชื่อมต่อระหว่างเพลงให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

ปัจจุบัน Apple Music มีฟีเจอร์ที่เรียกว่า “Crossfade” อยู่แล้ว ซึ่งจะค่อยๆ ลดเสียงเพลงที่กำลังเล่นอยู่ และเพิ่มเสียงเพลงที่จะเล่นต่อ ทำให้การเปลี่ยนเพลงลื่นไหล ฟังต่อเนื่องมายิ่งขึ้น

แต่ฟีเจอร์ “การเปลี่ยนเพลงอัจฉริยะ ” (smart song transitions) จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งระยะเวลาของการลด-เพิ่มเสียงนี้ได้เอง ตั้งแต่ 1 วินาที ไปจนถึง 12 วินาที

นอกจากนี้ยังมี่รายงานระบุว่า Apple กำลังพัฒนาฟีเจอร์ใหม่สำหรับ ‌Apple Music‌ และ QuickTime Player ที่มีชื่อว่า “Passthrough” แต่ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่าฟีเจอร์นี้ทำงานอย่างไร คาดว่า มันอาจเกี่ยวข้องกับระบบเสียงรอบทิศทาง Spatial Audio with Dolby Atmos

และอีกฟีเจอร์ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาภายในของ Apple คือ “Spatial Gaming” แต่ก็ยังไม่มีรายละเอียดใดๆ เปิดเผยออกมา

คาดว่า Apple จะเปิดตัว ‌iOS 18‌ อย่างเป็นทางการในงาน WWDC24 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 14 มิ.ย. 2024 โดยเริ่มงาน Keynote วันที่ 10 มิ.ย. 2024 เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือวันที่ 11 มิ.ย. 2024 เวลา 0.00 น. ตามเวลาประเทศไทย (คืนวันที่ 10 มิ.ย. ย่างเข้าเช้าวันที่ 11 มิ.ย. 2024 เวลาประเทศไทย)

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Aize Piyamon

Aize,Piyamon Pokpingmuang
FACULTY OF FINE ARTS, CHIANG MAI UNIVERSITY