in

ชื่อใหม่รุ่น 4 นิ้ว iPhone SE เลื่อนเปิดตัวเป็น 21 มีนา 59 ไร้ 3D Touch

iphone-6c_iphones_silver

ชื่อแรกที่ได้ยินคือ iPhone 6c จากนั้นถูกเรียกใหม่เป็น iPhone 5se และล่าสุดแหล่งข่าวรายงานว่า Apple จะให้ชื่อสำหรับ iPhone รุ่นหน้าจอ 4 นิ้วนี้ว่า “iPhone SE” และจะเปลี่ยนวันเปิดตัวไปวันที่ 21 มีนาคม 2559 นี้

เปลี่ยนชื่อเรียก?

ว่าด้วยเรื่องชื่อทำไมถึงเหลือแค่ SE (Special Edition) เพราะว่าทาง Apple ไม่ยากใช้ตัวเลข (5) เพราะลูกค้าจะลูกค้าสึกว่าเป็นรุ่นเก่า ดังนั้นเลยตัดเลขออกโดยเหลือไว้แค่ SE เท่านั้น ซึ่งกรณีแบบนี้เคยเกิดขึ้นแล้วเมื่อปี 1987 ที่ทาง Apple เคยตั้งชื่อรุ่นของเครื่องแมคว่า Macintosh SE มาแล้ว

เลื่อนวันเปิดตัว?

เดิมมีข่าวลือจะเปิดตัว iPhone SE ในวันที่ 15 มีนาคมแต่แล้วแหล่งข่าวก็รายงานมาว่าทาง Apple จะจัดงานนี้ในวันที่ 21 มีนาคม 2559 โดยงานจะไม่ใหญ่เหมือนครั้งเปิดตัว iPhone 6, 6s และจะจัดใน Apple Campus เอง หลายฝ่ายแซวว่า Apple ยังวุ่นกับเคส FBI จนเตรียมงานดังกล่าวไม่ทัน 😀

ราคาถูกลงและไม่รองรับ 3D Touch

iPhone-SE-vs-iPhone-6S-800x565

ราคาของ iPhone SE จะอยู่ราวๆ $400 – $500 เหรียญ(​ซึ่งอาจจะเท่ากับราคา iPhone 5s มือหนึ่งที่ขายนะตอนนี้) จะถูกกว่า iPhone 6s, 6 จะส่งผลให้ราคาของ iPhone 5s นั้นดิ่งลงไปอีกเผื่อใครอยากรอช้อนซื้อตอนนั้นก็ได้นะ

ส่วนเรื่องของจอนั้นมีภาพอะไหล่ชุดจอที่เคลมว่าเป็นของ iPhone SE ไม่มีชุด 3D Touch เหมือนกับที่มีใน iPhone 6s, 6s Plus

จะพูดถึง iPad และ Apple Watch ในงานด้วยนะ

ข่าวล่าสุดแจ้งว่าทาง Apple จะไม่ทำ iPad Air รุ่นใหม่ออกมาละแต่ว่าจะทำ iPad Pro ที่มีขนาดเล็กลง ออกมาแทนและในงานเดียวกันนี้จะพูดถึงการอัปเดต Apple Watch รุ่นแรกให้มีอะไรใหม่มากขึ้น(นิดหน่อย) ด้วย

เอาหละนี่คือทั้งหมดสำหรับรายการอัปเดตข่าวรอบนี้เราก็มารอดูกันว่าเดือนหน้านั้นจะเห็นอะไรบ้าง ส่วนใครที่อยากจะซื้อสินค้า Apple ใหม่ถ้าไม่รีบมาก็รอดูปลายเดือนหน้าเสียก่อนเผื่อว่าจะได้เห็นอะไรดีๆ กันนะครับ

ขอบคุณแหล่งข่าว 9to5mac, Macrumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Attapon Thaphaengphan

ศิษย์เก่าวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ม. ขอนแก่น ผู้ก่อตั้ง iPhoneMod.net ตั้งแต่ปี 2009
อดีต Dell Technical Support รู้จัก ​Apple เพราะ Macbook Pro และใช้ iPhone ตั้งแต่รุ่น 3G จนถึงปัจจุบัน