in ,

Tesla ตั้งเป้าให้มีรถ Tesla วิ่งบนถนน 2 ล้านคันต่อปี ภายในสิ้นปี 2022 

Tesla ตั้งเป้าว่าจะให้มีอัตรการวิ่งบนท้องถนนของรถ Tesla ให้ได้ 2 ล้านคันต่อปี ภายในสิ้นปี 2022 นี้ หลังสั่งเครื่องจักรขนาดยักษ์เพิ่ม และเพิ่มกำลังผลิตในโรงงานหลัก

ภายในสิ้นปี 2022 นี้ Tesla ตั้งเป้าให้มีรถ Tesla วิ่งบนถนน 2 ล้านคันต่อปี

Tesla เป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ที่ทะเยอทะยานตลอดมา และจากการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีของบริษัท Elon Musk เผยว่า Tesla กำลังมองหาวิธีที่จะทำให้มีรถ Tesla วิ่งบนท้องถนนให้ได้ 2 ล้านคันต่อปี ภายในสิ้นปี 2022 นี้

ซึ่งแน่นอนว่าตัวเลขเหล่านีก็ขึ้นอยู่กับความสามารถในการผลิตรถยนต์ของ Tesla และการส่งมอบรถไปถึงมือลูกค้าได้มากน้อยแค่ไหน ซึ่ง Tesla ก็เคยตั้งเป้าว่าจะผลิตรถยนต์ให้ได้ 500,000 คันต่อปี แต่ก็ดูจะไม่เป็นไปตามนั้น

Elom Musk ได้เผยข้อมูลการประมาณการในระหว่างการกล่าวเปิดงานประชุมว่า ณ ตอนนี้ Tesla มีอัตรารถที่วิ่งบนท้องถนนอยู่ที่ 1.5 ล้านคันต่อปี และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นจึงได้ตั้งเป้าเป็น 2 ล้านคันภายในสิ้นปีนี้ เขายังให้เครดิตถึงทีม Tesla ที่ได้ทำงานหนักมาโดยตลอด

หากย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว Tesla ผลิตรถยนต์ได้เพียง 3,000 คันต่อปีเท่านั้น และการที่ Tesla ผลิตรถยนต์แตะถึง 3 ล้านคันเมื่อไม่นานมานี้ ก็ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของบริษัท

การเติบโตและความสำเร็จของ Tesla มีปัจจัยหลายอย่าง ที่สำคัญเลยก็คือความพยายามอย่างต่อเนื่องที่จะเพิ่มประสิทธิภาพให้กับรถยนต์เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการผลิต ล่าสุดได้มีการนำ Giga Press (เครื่องจักขนาดยักษ์ ใช้ในการขึ้นรูปตัวรถ) ไปใช้ในการผลิตรถ Tesla Model Y รวมถึงการใช้หุ่นยนต์ที่น้อยลงเรื่อย ๆ ในการผลิตรถ EV รุ่นต่อไป และแน่นอนว่ารถปิคอัพไฟฟ้า Cybertruck ก็จะผลิตโดยใช้ Giga Press ด้วย

กำลังการผลิตที่สำคัญของ Tesla อยู่ที่เมืองฟรีมอนต์ ในแคลิฟอร์เนีย และ โรงงาน Giga สาขาเซี่ยงไฮ้ ซึ่งโรงงานในฟรีมอนต์ เป็นโรงงานผลิตรถยนต์ที่มีกำลังการผลิตสูงสุดในสหรัฐอเมริกาอยู่แล้ว และ โรงงาน Giga สาขาเซี่ยงไฮ้ ก็อยู่ในช่วงการผลักดันให้สามารถผลิตรถยนต์ให้ได้ 3,000 คันต่อวัน หลังมีการอัปเกรดสิ่งต่าง ๆ และเพิ่มกะการทำงานของพนักงานในโรงงาน

หากการดำเนินงานเป็นไปตามข้อมูลด้านบนโดยไม่เจออุปสรรค เป้าหมาย 2 ล้านคันต่อปี ก็อาจจะเป็นไปได้ตามที่บริษัทคาดการณ์ไว้ค่ะ

ที่มา – Teslarati

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Nooknick Yanika

Humanities, English Literature
Chiangmai University