in

Nintendo ประกาศ เตรียม 5 เกมลง iOS ภายในปี 2017

nintendo iphone

Nintendo ประกาศว่า บริษัทจะทำเกมสำหรับแพลตฟอร์มมือถือได้แก่ iOS และ Android โดยเกมแรกจะมาภายในปี 2015 นี้ โดยนาย Satoru Iwata, CEO ของ Nintendo เผยว่า เกมที่จะทำลงบนแพลตฟอร์มมือถือนั้นมีทั้งหมด 5 เกมด้วยกัน โดยเกมสุดท้ายจะมาภายในปี 2017 นี้

คุณอาจจะมองว่าเกม 5 เพียง 5 เกมนั้นเป็นจำนวนที่น้อยมาก แต่ถ้าหากเรามองถึงเป้าหมายที่จะทำให้เกมทั้ง 5 เกมนั้นเป็นเกมฮิตติดชาร์ต และเรายังต้องจัดการเกมเหล่าานั้นหลังจากการที่เปิดตัวไปแล้ว 5 เกมและระยะเวลานี้ถือว่าไม่มากเลยที่เราจะแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของเราในยุตอุกรณ์อัจฉริยะ (Smart Device)

นาย Iwata ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า 5 เกมที่จะนำมาลงสมาร์ทโฟนนั้น เป็นเกมที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ทั้งหมด ไม่ใช่การพอร์ทเกมที่มีอยู่แล้วใหม่ ซึ่งการพอร์ทเกมที่มีอยู่แล้วลงบนสมาร์ทโฟนนั้น มันจะไม่เข้ากับรูปแบบการเล่นบนสมาร์ทโฟน นอกจากนี้รูปแบบธุรกิจของ 2 แพลทฟอร์ม (สมาร์ทโฟนและเครื่องเกม) นั้นแตกต่างกัน ทำให้ผลที่ออกมาจะไม่ดีเท่าที่ควร

นอกจากจะผลิตเกมสำหรับสมาร์ทโฟนแล้ว ทาง Nintendo กำลังวุ่นอยู่กับการทำเครื่องเล่นเกมแบบใหม่ซึ่งใช้โค้ดเนมว่า NX โดยเจ้าเครื่องนี้จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถเล่นเกมข้ามแพลทฟอร์มระหว่าง NX และสมาร์ทโฟนได้

ที่มา The Verge

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Attapon Thaphaengphan

ศิษย์เก่าวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ม. ขอนแก่น ผู้ก่อตั้ง iPhoneMod.net ตั้งแต่ปี 2009
อดีต Dell Technical Support รู้จัก ​Apple เพราะ Macbook Pro และใช้ iPhone ตั้งแต่รุ่น 3G จนถึงปัจจุบัน