Meet Iphone X
in , ,

[ลือ] Apple เตรียมตัดกำลังการผลิต iPhone X ในไตรมาสแรกปี 2018 ลงครึ่งหนึ่ง เพื่อเน้นผลิตรุ่นใหม่

สื่อต่างประเทศรายงานว่า Apple ประสบปัญหา iPhone X ขายได้น้อยในช่วงวันหยุด 2017 – 2018 และกำลังเตรียมตัดกำลังผลิตเพื่อเน้นผลิตรุ่นใหม่

ช่วงต้นปี 2018 นี้ Apple อาจตัดกำลังผลิต iPhone X ลงครึ่งหนึ่ง

Nikkei เผยว่า Apple เตรียมตัดกำลังผลิต iPhone X ลงจากเดิมครึ่งหนึ่ง จาก 40 ล้านเครื่องเหลือเพียง 20 ล้านเครื่องในช่วงไตรมาสแรกปี 2018 เนื่องจากยอดขาย iPhone X ไม่ได้ตรงตามที่คาดการณ์ไว้

Double Iphone X Battery Life

จุดสำคัญที่ทำให้ iPhone X ขายได้น้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้มาจากยอดขายในกลุ่มประเทศใหญ่อย่างสหรัฐฯ, ยุโรป และจีนไม่ได้มียอดจำหน่ายที่สูงมาก โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดท้ายปี 2017 – ต้นปี 2018 ซึ่งแน่นอนว่าสาเหตุสำคัญมาจากราคาที่สูงนั่นเอง

Nikkei เผยต่อว่า Apple กำลังให้ความสำคัญในการผลิต iPhone รุ่นจอ LCD มากขึ้น และลดระดับความสำคัญในการผลิต iPhone รุ่นจอ OLED ลง ซึ่งนักวิเคราะห์บางรายเผยว่า Apple จะใช้อัตราส่วนในการผลิต iPhone รุ่นใหม่ปี 2018 เป็น LCD 2 ส่วน : OLED 1 ส่วน

DigiTimes เผยก่อนหน้านี้ว่า ปี 2018 นี้ iPhone จอ LCD 6.1 นิ้วจะเป็นรุ่นที่เข้ามาแก้ปัญหา iPhone X ขายได้น้อย เนื่องจากรุ่น LCD มีสเปคที่ใกล้เคียงกับรุ่น OLED แต่มีราคาขายที่ต่ำกว่านั่นเอง และ Nikkei ก็ยังเสริมข้อมูลอีกว่า Apple ยังจะคงการผลิต iPhone 8, 8 Plus และ iPhone 7 ไว้อยู่ประมาณ 30 ล้านเครื่อง เพื่อเจาะตลาด iPhone ราคาระดับกลาง – สูงไว้ จะเป็นอย่างไร ติดตามกันต่อไป

ที่มา – macrumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy