in ,

iPhone SE 4 อาจใช้ตัวเครื่องที่ปรับแต่งจาก iPhone 14 กล้องหลังตัวเดียว อาจเปิดตัวปี 2025

iPhone SE 4 อาจมาในปี 2025 อาจใช้ตัวเครื่องที่ปรับแต่งจาก iPhone 14 แต่มีกล้องหลังแค่ตัวเดียว ความละเอียด 48MP ใครรอ iPhone สเปคดีราคาเข้าถึงง่ายก็ต้องมรอดูกันต่อไป

iPhone SE 4 อาจใช้ตัวเครื่องที่ปรับแต่งจาก iPhone 14 กล้องหลังตัวเดียว อาจเปิดตัวปี 2025

MacRumors รายงานข้อมูลว่า iPhone SE 4 ใช้รหัส D59 และ Codename ชื่อ “Ghost” โดยตัวเครื่องถูกวางแผนให้มาแทนที่ iPhone SE 3 ที่ยังใช้ดีไซน์ตัวเครื่องเหมือน iPhone 8 ที่มีปุ่มโฮม โดยถ้า iPhone SE 4 เปิดตัวก็จะสิ้นสุดยุคของ iPhone ปุ่มโฮม

รายงานล่าสุดเผยว่า iPhone SE 4 จะใช้ตัวเครื่องที่ปรับแต่งมาจาก iPhone 14 ที่ตัวเครื่องใช้ดีไซน์แบบทรงเหลี่ยม จอเรียบ โดยเป็นดีไซน์ที่ Apple ใช้ใน iPhone รุ่นใหม่ ๆ

iPhone SE 4 คาดว่าตัวเครื่องน้ำหนักจะเบากว่า iPhone 14 ประมาณ 6 กรัม ส่วนหนึ่งมาจากตัวเครื่องใช้กล้องหลังตัวเดียว โดย iPhone SE 4 รายงานเผยว่ากล้องหลักจะมาพร้อมความละเอียด 48MP (Codename ชื่อ “Portland”)

นอกจากเรื่องกล้องหลังตัวเดียวแล้วรายงานเผยว่า ชิ้นส่วนอื่น ๆ ก็จะยังใช้เหมือนกับ iPhone 14 เช่น ตัวเครื่องใช้วัสดุอะลูมิเนียม 6013 T6, ฝาหลังวัสดุกระจก โดยรายงานเผยว่าตัวต้นแบบของ iPhone SE 4 นั้นใช้สีดำเหมือนสี Midnight ของ iPhone 14

หากสรุปง่าย ๆ คือ ดีไซน์ ขนาดของ iPhone SE 4 จะยังเท่ากับ iPhone 14 แต่จุดที่เปลี่ยนก็เป้นเรื่องกล้องหลังตัวเดียว และการมาของพอร์ต USB-C

ด้านปุ่ม Action เหมือนของ iPhone 15 Pro นั้น ก็เคยมีรายงานว่าจะถูกนำมาใช้ในรุ่นใหม่อย่าง iPhone 16 ตัวเริ่มต้น และก็เป็นไปได้ว่า iPhone SE 4 ก็อาจถูกนำมาใส่ด้วย

iPhone SE 4 นั้นรายงานเผยว่า ณ​ ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นพัฒนา โดยคาดว่าจะเปิดตัวในปี 2025
MacRumors เผยว่าข้อมูลที่ทราบมานั้นเป็นข้อมูลอยู่ในช่วงการพัฒนา ดังนั้นเรื่องสเปค และข้อมูลต่าง ๆ อาจเปลี่ยนแปลงได้ แต่ข่าวดีก็คือ iPhone SE 4 อยู่ในขั้นพัฒนาแล้ว

ใครรอ iPhone สเปคดีราคาเข้าถึงง่าย ก็รอดูกันในปี 2025

ที่มา – MacRumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Nooknick Yanika

Humanities, English Literature
Chiangmai University