in

Foxconn (ซัพพลายเออร์หลักของ Apple) ตั้งเป้าลดการปล่อยมลพิษเหลือ 0% ในปี 2050

Foxconn ซัพพลายเออร์หลักของ Apple ให้คำมั่นว่าจะลดการปล่อยก๊าซลง 21% ภายในปี 2025 และอีก 63% ภายในปี 2035 เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายปล่อยมลพิษแบบ 0% ภายในปี 2050

Foxconn (ซัพพลายเออร์หลักของ Apple) ตั้งเป้าลดการปล่อยมลพิษเหลือ 0% ตามรอย Apple

Nikkei Asia เผยว่า Foxconn ตั้งเป้าลดการปล่อยมลพิษลง 21% ภายในปี 2025 และลดลงอีก 63% ภายในปี 2035 อีกทั้งยังตั้งเป้าหมายที่จะปล่อยมลพิษแบบ 0% ภายในปี 2050

Foxconn ยังมีเป้าหมายในการสร้างพลังงานจากแหล่งสีเขียวอย่างน้อย 50% ให้ได้ภายในปี 2030 และยความพยายามในการรีไซเคิลพลาสติก 60% ในไซต์งานทั่วโลก รวมถึงการตรวจสอบการปล่อยน้ำเสียและคุณภาพอากาศจากโรงงานที่ตนรับผิดชอบอีกด้วย

คำมั่นสัญญาและเป้าหมายของ Foxconn อาจจะล่าช้ากว่า Apple ที่ตั้งเป้าไว้ว่าจะเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2023 แต่ก็ถือเป็นก้าวความสำเร็จที่กำลังจะมาถึงของ Apple ที่ได้พยายามผลักดันให้ซัพพลายเออร์ของตนใช้พลังหมุนวียน และใส่ใจสิ่งแวดล้อมในทุก ๆ ขั้นตอนการผลิต

โดยก่อนหน้านี้ เนื่องในวันคุ้มครองโลก Apple ก็ได้ออกมาบอกว่า มีซัพพลายเออร์กว่า 110 รายมุ่งมั่นที่จะใช้พลังงานหมุนเวียน 100% ภายในปี 2030

การดำเนินการนี้จะช่วยหยุดยั่งการปล่อยก๊าซพิษสู่โลกจากกระบวนการการผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หากเป็นไปตามที่ Apple ตั้งเป้าได้จริง ในอนาคตอาจจะมีหลาย ๆ บริษัทมาเข้าร่วมอุดมการณ์นี้ เพื่อช่วยกันรักษาโลกใบนี้ให้อยู่กับเราไปนาน ๆ ค่ะ

จากเรื่องนี้สื่อให้เห็นว่า Foxconn เป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งไม่น้อย นอกจากจะเป็นซัพพลายเออร์หลักแล้ว ยังมีวิสัยทัศน์เดียวกันกับ Apple ในเรื่องสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

ที่มา – iMore

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Nooknick Yanika

Humanities, English Literature
Chiangmai University