in ,

ชมภาพแนวคิด เมื่อ Dynamic Island มาอยู่บน Mac ใช้พื้นที่ Dock ให้เป็นมากกว่าการแสดงแอป

ไฮไลท์เด่นของ iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max ก็คงจะหนีไม่พ้น Dynamic Island ที่อยู่ด้านบนหน้าจอที่เป็นมากกว่ากล้องหน้า ล่าสุดก็มีแนวคิดที่นำเอาเจ้า Dynamic Island มาไว้ใน Mac เรามาชมกันว่าหน้าตาจะเป็นอย่างไร

ชมภาพแนวคิด เมื่อ Dynamic Island มาอยู่บน Mac ใช้พื้นที่ Dock ให้เป็นมากกว่าการแสดงแอป

แนวคิดไอเดียเจ๋ง ๆ จากนักออกแบบ Andreas Storm ที่แชร์วิดีโอแนวคิดการยก Dynamic Island มาไว้บน Mac จัดวางไว้ในส่วนของ Dock ที่ปกติแล้วจะเป็นการแสดงผลรายการแอปที่เราใช้งานนั่นเอง เรียกส่วนนี้ว่า Dynamic Dock

โดยในภาพแนวคิดนั้นแสดงให้เห็นวิดเจ็ตแอปต่าง ๆ ที่อยู่ใน Dynamic Dock ที่เคลื่อนไหวและโต้ตอบกับผู้ใช้ได้ ซึ่งเป็นหน้าตาที่เราคุ้นเคยกันอยู่แล้วบน iPhone, iPad

ตัวอย่างภาพแนวคิดได้แสดงวิดเจ็ตของ Apple Music นั้นจะแสดงหน้าปกอัลบั้มและข้อมูลเพลง ผู้ใช้สามารถเล่นเพลง หยุดเพลง และข้ามเพลงได้

ส่วนวิดเจ็ตสภาพอากาศจะแสดงข้อมูลอากาศ ณ ปัจจุบันแบบเรียลไทม์ โดยมีพื้นหลังที่เป็นภาพเคลื่อนไหวเหมือนกับแอปสภาพอากาศบน iPhone, iPad

วิดเจ็ต YouTube มีปุ่มลัดสำหรับการค้นหา การไปหน้าโฮม การเข้าชมคลิป Shorts และปุ่มที่จะพาไปยังช่องที่เราติดตาม เพื่อให้เข้าถึงวิดีโอได้ง่ายและรวดเร็วมากขึ้น

Dynamic Island บน iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max นั้นทำงานร่วมกับแอปมากมายด้วยฟีเจอร์ Live Activity หรือกิจกรรมสดมากมาย ทำให้ผู้ใช้ได้เห็นการแจ้งเตือนที่สำคัญ การอัปเดตข้อมูลแบบเรียลไทม์ได้บนหน้าจอ เพิ่มความสะดวกมากขึ้น

ถึงแม้ว่า Dynamic Dock จะเป็นภาพแนวคิดเล็ก ๆ แต่ก็เห็นได้ว่าหากยกมาไว้บน Mac แล้วก็อาจจะมีประโยชน์ต่อผู้ใช้เช่นกัน ก็คงต้องติดตามกันต่อไปว่า ในอนาคต Dynamic Island นั้นจะขยายการพัฒนาให้ใช้บนอุปกรณ์อื่นนอกจาก iPhone หรือไม่

ที่มา imore

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University