in , ,

แนะนำ 4 ปากกา Stylus ใช้งานกับ iPad สำหรับคนงบน้อย อัปเดต 2024

แนะนำปากกา Stylus ราคาประหยัดสำหรับ iPad ปี 2024 มาพร้อมฟีเจอร์ Palm Rejection, แรงกด และอื่น ๆ ที่ช่วยให้คุณจด วาด เขียน ได้อย่างมืออาชีพในงบที่จำกัด!

แนะนำ 4 ปากกา Stylus ใช้งานกับ iPad สำหรับคนงบน้อย อัปเดต 2024

ใครซื้อ iPad มาใช้งานแล้วงบหมด อยากได้ปากกาดี ๆ ซักแท่งมาใช้จดงาน วาดเขียน ทีมงานมีปากกา stylus หลายรุ่นที่น่าสนใจและสามารถใช้แทน Apple Pencil ได้มาแนะนำ โดยแต่ละรุ่นจะมีจุดเด่นและราคาที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับความต้องการใช้งานและงบประมาณ จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย!

1. Goojodoq Stylus Pen รุ่น GD13 (ราคาประมาณ 699฿)

ปากการุ่นยอดฮิตที่ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้ใช้งาน iPad เนื่องจากราคาที่เข้าถึงได้ง่าย มีฟีเจอร์ที่น่าสนใจหลายอย่าง ใช้งานง่าย ไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อ Bluetooth เพียงแค่เปิดสวิตช์ก็สามารถใช้งานได้ทันที เหมาะกับผู้ใช้ระดับเริ่มต้น

ตัวนี้มีฟังก์ชัน Palm Rejection ช่วยป้องกันการสัมผัสโดยไม่ตั้งใจขณะเขียนหรือวาดรูป ทำให้ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น แถมยังรองรับการแรงกด ทำให้สามารถวาดเส้นที่มีความหนาบางต่างกันได้

สามารถใช้ปากกาตัวนี้ แตะที่หน้าจอ iPad สองครั้ง เพื่อใช้ฟีเจอร์ Tap to Wake เพื่อปลุกหน้าจอได้เลย

รุ่น GD13 สามารถใช้ติดกับแม่เหล็กที่ตัว iPad ได้ หัวปากกาเป็นแบบเปลี่ยนได้เมื่อสึกหรอ ทำให้ยืดอายุการใช้งานของปากกา แบตเตอรี่ใช้งานได้นานต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

🛒 ลิงก์สั่งซื้อ : https://s.shopee.co.th/A9vcGTAVT5

2. Baseus Capacitive Stylus Pen (ราคาประมาณ 1,490฿)

อีกหนึ่งรุ่นยอดฮิต ถือว่าเป็นหนึ่งในปากกา stylus ที่มีราคาถูกที่สุดในตลาดเมื่อเทียบกับฟีเจอร์ที่มี ดีไซน์สวยงามเป็นอลูเนียมอัลลอยด์และพลาสติก  หัวปากกาทำจากวัสดุคุณภาพดี ให้สัมผัสลื่นไหลและแม่นยำในการเขียนหรือวาดภาพ

รองรับการแรเงา สามารถปรับความหนาของเส้นได้ตามแรงกด ทำให้เหมาะสำหรับการวาดภาพและสเก็ตช์ ที่สำคัญคือ ปากกาตัวนี้มีฟังก์ชันป้องกันฝ่ามือสัมผัส (Palm Rejection) ช่วยให้วางมือบนหน้าจอได้โดยไม่รบกวนการเขียน

ตัวปากกามีแบตเตอรี่ในตัว 130mAh ใช้เวลาในการชาร์จเต็มประมาณ 1 ชั่วโมง ผ่านพอร์ต Type-C สามารถใช้งานต่อเนื่องได้ 8.5 ชั่วโมงเมื่อชาร์จเต็ม แถมยังมีโหมดประหยัดพลังงานอัจฉริยะ โดยจะปิดอัตโนมัติหากไม่ได้ใช้งานเป็นเวลา 5 นาที

ไฮไลท์ก็คือ สามารถเอาปากกา ติดแบบแม่เหล็กกับข้างไอแพคและชาร์จได้เลย เวลาจะใช้งานก็เชื่อมต่อง่ายเพียงแค่กดปุ่มเปิดที่ปากกาก็พร้อมใช้ทันที

ในกล่อง มีหัวปากกาสำรองเเถม 1 หัว และ สายชาร์จ TYPE-C 1 เส้น คุ้มมาก ๆ ถ้าเทียบราคาและสิ่งที่เขาให้มา ใครมีงบพันต้น ๆ แนะนำรุ่นนี้เลย

🛒 ลิงก์สั่งซื้อ : https://s.shopee.co.th/6063KDhstg

3. Logitech Crayon Pencil (ราคาประมาณ 2,199฿)

รุ่นนี้ราคาจะสูงกว่ารุ่นอื่น ๆ เล็กน้อย แต่มาพร้อมคุณภาพดี วัสดุแข็งแรงทนทานต่อการตกกระแทก ดีไซน์เป็นปากกาทรงแบน ใช้งานได้ลื่นไหล ให้ประสบการณ์การเขียนและวาดที่เป็นธรรมชาติ แม่นยำระกับพิกเซล ใกล้เคียงกับ Apple Pencil เลย

ปากกาตัวตัวนี้มีฟังก์ชัน palm rejection ช่วยป้องกันการสัมผัสโดยไม่ตั้งใจขณะเขียนหรือวาดรูปเช่นกัน และตัวปากการองรับแรงกด สามารถปรับความเข้มของเส้นได้ตามน้ำหนักที่กดลงไป

แบตเตอรี่ในตัว ใช้งานได้ยาวนานถึง 7.5 ชั่วโมง ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ชาร์จผ่านพอร์ต USB-C/Lightning ที่บริเวณก้นปากกา และมีระบบปิดอัตโนมัติเมื่อไม่มีการใช้งาน สามารถเชื่อมต่อกับ iPad ได้อย่างรวดเร็ว มีปุ่มเปิด/ปิด ปากกามาให้ด้วย

ตัวนี้ขอแนะนำสำหรับเด็ก ๆ ที่ชอบวาดเขียน หรือคนที่มีงบขึ้นมาหน่อย หากเบื่อดีไซน์ Apple Pencil ก็ลองเล่นเป็นตัวนี้ก็ได้ ไม่ผิดหวังแน่นอน

🛒 ลิงก์สั่งซื้อ : https://s.shopee.co.th/5pmd8cMHDe หรือที่เว็บไซต์ Apple.com

4. Adonit Neo Duo (ราคาประมาณ 599฿)

สำหรับปากก Adonit Neo Duo เด่นเรื่องความใช้งานง่าย ไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อ Bluetooth และใช้งานได้ทันทีที่แกะกล่อง เพียงนำไปแตะที่หน้าจอเท่านั้น

ปากการุ่นนี้ดีไซน์สวยงาม วัสดุทำจากอะลูมิเนียม มีน้ำหนักเบา พกพาสะดวก นอกจากจะรองรับ iPad แล้ว ยังรองรับแท็บเล็ต Android บางรุ่น แต่หากใช้ร่วมกับ iPad สามารถนำตัวปากกาดูดติดกับ iPad ด้วยแม่เหล็ก ได้เลย

ปากกาตัวตัวนี้มีฟังก์ชัน palm rejection ช่วยให้วางมือบนหน้าจอขณะเขียนได้โดยไม่เกิดปัญหา ตัวหัวปากกาเปลี่ยนได้ สามารถถอดเปลี่ยนได้เองมื่อสึกหรอ

อีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจคือ มีโหมดสำหรับ iPhone และ iPad ไม่ต้องเชื่อมต่อ Bluetooth หากขึ้นไฟเขียวสามารถใช้ได้กับอุปกรณ์ Apple และ Android ทั้งหมด ส่วนไฟสีน้ำเงินใช้สำหรับ iPad รุ่นใหม่ ๆ ค่ะ

หากแบตเตอรี่หมดก็สามารถชาร์จด้วยพอร์ต USB-C และคุณสามารถชาร์จในขณะที่คุณเขียนได้ด้วย ใช้เวลาชาร์จเต็ม 1 ชม. 40 นาที สามารถใช้งานได้สูงสุด 9 ชั่วโมง

🛒 ลิงก์สั่งซื้อ : https://s.shopee.co.th/50DWA6ZKsT

ปากกาทั้ง 4 รุ่นที่แนะนำนี้ เป็นรุ่นยอดฮิต และได้รับเสียงชมจากผู้ใช้งานมากมาย ให้เลือกซื้อตามงบ และฟีเจอร์ที่ต้องการใช้งานได้เลย ขอให้สนุกกับการวาดเขียนนะคะ

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Nooknick Yanika

Humanities, English Literature
Chiangmai University