in ,

[รายงาน] Apple อาจประกาศเปิดตัวโปรเซสเซอร์ ARM ที่ใช้แทน Intel ในงาน WWDC20

Mark Gurman จากสำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า Apple อาจวางแผนการเปลี่ยนโปรเซสเซอร์ของ Mac จาก Intel มาเป็นโปรเซสเซอร์ ARM ในงาน WWDC ที่จะจัดขึ้นช่วยปลายเดือนมิถุนายนนี้ เพื่อให้เหล่านักพัฒนาได้เตรียมพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงใหม่

[รายงาน] Apple อาจประกาศเปิดตัวโปรเซสเซอร์ ARM ที่ใช้แทน Intel ในงาน WWDC20

จากรายงานของ Mark Gurman ระบุว่า Mac รุ่นแรกที่จะเริ่มใช้โปรเซสเซอร์ ARM จะเปิดตัวในปี 2021 และข้อมูลจากนักวิเคราะห์ Mi-Chi Kuo ยังเคยระบุไว้ว่า Apple วางแผนที่จะเปิดตัว MacBook และ Mac เวอร์ชันเดสก์ท็อปรุ่นที่สามารถปรับแต่งโปรเซสเซอร์ ARM เองได้ ซึ่งวางแผนเปิดขายในปีหน้า

Arm Processor

การใช้โปรเซสเซอร์ ARM นั้นคาดว่าจะมีข้อดีมากกว่า Mac ที่ใช้ Intel โดยเฉพาะเรื่องของขีดความสามารถที่เหนือกว่า Intel ประสิทธิภาพที่เร็วมากขึ้นและการใช้พลังงานลดลง

โปรเซสเซอร์ ARM ที่ใช้ใน Mac เครื่องแรกของ Apple คาดว่ามี 12 คอร์ โดยจะเป็น High-Performance สำหรับด้านประสิทธิภาพ 8 คอร์และเป็น Energy-Efficient สำหรับจัดการด้านพลังงาน 4 คอร์ และอาจจะมีรุ่นใหม่ที่มีมากกว่า 12 คอร์ในอนาคต

เราอาจจะได้เห็นการประกาศเปิดตัวโปรเซสเซอร์ ARM ในงาน WWDC 2020 ที่จะเริ่มจัดในวันที่ 22 มิถุนายน 2020 นี้ ซึ่งคาดว่าจะมีการเปิดตัว iOS 14 และซอฟต์แวร์อื่น ๆ ด้วยเช่นกัน รอติดตามกันต่อไปนะคะ

Wwdc Apple Developer Portal

ขอบคุณ macrumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University