in ,

Apple อาจเปิดตัว iPhone 8 รุ่น 5.0″ หน้าจอไร้ขอบ และรุ่น 5.8″ หน้าจอโค้ง ใช้ขนาดตัวเครื่องเท่ากับ iPhone 7 / 7 Plus

นักวิเคราะห์จาก Barclays Research เผยว่า Apple อาจเปิดตัว iPhone 8 รุ่น 5.0″ หน้าจอไร้ขอบ และรุ่น 5.8″ หน้าจอโค้ง โดยใช้ขนาดตัวเครื่องเท่ากับ iPhone 7 / 7 Plus

iPhone 8 รุ่น 5.0″ และ 5.8″

นอกจากจะวิเคราะห์เกี่ยวกับ iPad Pro รุ่น 10.9″ แล้ว นักวิเคราะห์จาก Barclays Research ก็ได้พูดถึงเกี่ยวกับ iPhone เหมือนกันว่า ปีหน้า Apple อาจเปิดตัว iPhone 8 รุ่น 5.0″ หน้าจอไร้ขอบ และรุ่น 5.8″ หน้าจอโค้ง

iPhone8-0

สำหรับ iPhone ขนาดใหม่ที่นักวิเคราะห์จาก Barclays Research เผยไว้ คาดว่า iPhone 8 ตัวเครื่องจะมีขนาดเท่ากับ iPhone 4.7″ และ 5.5″ แต่มีการปรับขยายขนาดหน้าจอมากกว่า นั่นหมายความว่า iPhone 8 ขนาดใหม่ 5.8″ ตัวเครื่องอาจมีขนาดเท่าเดิมกับ iPhone 7 Plus 5.5″ ส่วน iPhone 8 รุ่น 5.0″ มีขนาดเท่ากับ iPhone 7 4.7″ แล้วมีการปรับลด-ขยาย พื้นที่หน้าจอแทน

iPhone8-JetBlack-1-0

iPhone 8 5.8″ OLED

นักวิเคราะห์ยังให้ข้อมูลเกี่ยวกับ iPhone รุ่นใหญ่ 5.8″ ว่า จะมาพร้อมหน้าจอโค้งแบบ OLED ที่ผลิตโดย Samsung, LG และ Sharp แต่เรื่องปุ่ม Home นักวิเคราะห์เชื่อว่า Apple จะยังไม่ตัดออกไป เพราะหน้าจอถูกขยายเพิ่มขึ้นทั้งแนวนอนและแนวดิ่ง

iPhone8-JetBlack-0

หลายสื่อเริ่มคุยประเด็นเกี่ยวกับขนาดหน้าจอ iPhone 8 มากขึ้น ก่อนหน้านี้ AppleInsider เคยให้ความเห็นว่า Apple จะไม่ผลิต iPhone หน้าจอ 5.0″ ออกมา ด้วยเหตุผลที่ว่าทับซ้อนกลุ่มผู้ใช้ iPhone ขนาดเล็ก แต่หากอ้างอิงข้อมูลจากนักวิเคราะห์  Barclays Research ก็เป็นไปได้เช่นกัน เพราะไม่ได้เป็นการขยายตัวเครื่อง แต่เป็นการขยายหน้าจอ นั่นเอง

ขอบคุณ – iclarified

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy