in , ,

Apple เตรียมลอยแพ MacBook Air / Pro (2011), AirPort Express 1st Gen และ iPhone 3GS เริ่มวันที่ 30 มิ.ย. นี้

เป็นธรรมดาที่ศูนย์บริการจะยกเลิกการสนับสนุนสินค้ารุ่นเก่า ล่าสุดมีข้อมูลเผยว่า Apple เตรียมลอยแพ MacBook Air / Pro (2011), AirPort Express 1st Gen และ iPhone 3GS เริ่มวันที่ 30 มิ.ย. นี้

ล่าสุดมีรายงานว่า Apple ได้ส่งข้อมูลให้กับ Apple Stores และ Authorized Service Providers หลายประเทศทั่วโลก เกี่ยวกับการเลิกสนับสนุน (Obsolete), รับซ่อม ให้บริการกับสินค้าตกรุ่นหลายรุ่น

Apple เตรียมลอยแพ MacBook Air/ Pro (2011), AirPort Express และ iPhone 3GS

สำหรับสินค้าทั้งหลายเหล่านี้ นับเป็นอุปกรณ์ล้าสมัยและเลิกสนับสนุน (Vintage, Obsolete) ในประเทศสหรัฐอเมริกา, แคนาดา, ญี่ปุ่น, ยุโรป, ละตินอเมริกาและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

MacBook

สินค้าล้าสมัย (Vintage) : สหรัฐอเมริกา และตุรกี / เลิกสนับสนุน (Obsolete) : ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก, แคนาดา, ยุโรป (ยกเว้นตุรกี), ญี่ปุ่น และละตินอเมริกา

  • MacBook Air (11-inch, Mid 2011)
  • MacBook Air (13-inch, Mid 2011)
  • MacBook Pro (13-inch, Late 2011)
  • MacBook Pro (15-inch, Late 2011)
  • MacBook Pro (17-inch, Late 2011)

เลิกสนับสนุน (Obsolete) : สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, ญี่ปุ่น, ยุโรป, ละตินอเมริกา และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

  • MacBook Pro (17-inch, mid 2009)

AirPort Express

สินค้าล้าสมัย (Vintage) : สหรัฐอเมริกา และตุรกี / เลิกสนับสนุน (Obsolete) : ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก, แคนาดา, ยุโรป (ยกเว้นตุรกี), ญี่ปุ่น และละตินอเมริกา

  • AirPort Express (1st Gen)

iPhone

เลิกสนับสนุน (Obsolete) : สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, ญี่ปุ่น, ยุโรป, ละตินอเมริกา และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

  • iPhone 3GS (16GB / 32GB)
  • iPhone 3GS (16GB / 32GB : จีน)

คาดว่าการยกเลิกสนับสนุนสินค้าตามรายการดังกล่าวจะ เริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 30 มิ.ย. 2017 เป็นต้นไป โดยเจ้าของอุปกรณ์รายการด้านบน (หรือเก่ากว่า) จะไม่มีสิทธิเข้ารับบริการเปลี่ยนอะไหล่หรือซ่อมแซมใด ๆ กับทาง Apple และ Apple Authorized Service Providers ยกเว้นแต่ในตุรกีและแคลิฟอร์เนีย ที่จะมีการยืดเวลาไปอีก 2 ปี โดยจะสิ้นสุดในวันที่ 31 มิ.ย. 2019

อุปกรณ์เก่า (Vintage) ตามนิยมของ Apple ส่วนใหญ่จะวางจำหน่ายมาแล้ว 5-7 ปี ส่วนอุปกรณ์ที่ล้าสมัย (Obsolete) จะมีอายุตั้งแต่ 7 ปี หากไม่นับในตุรกีและแคลิฟอร์เนีย ซึ่งมีกฎหมายท้องถิ่นแตกต่างออกไป

ขอบคุณ – 9to5mac

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy