in ,

Steve Jobs ได้รับเหรียญแห่งอิสรภาพของประธานาธิบดีสหรัฐ ในฐานะบุคคลผู้รันวงกาลเทคโนโลยีในหลาย ๆ ด้าน

Steve Jobs ได้รับเหรียญแห่งอิสรภาพของประธานาธิบดีสหรัฐ ในฐานะบุคคลที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยี อุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ ดนตรี ภาพยนตร์ และเทคโนโลยีไร้สาย

สตีฟ จ็อบส์ ได้รับเหรียญแห่งอิสรภาพของประธานาธิบดีโจ ไบเดน

เมื่อวันที่ 1 กรกกฏาคม 2022 – ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ได้ประกาศรายชื่อพร้อมเชิดชูบุคคลสำคัญ 17 คน ที่จะได้รับเหรียญแห่งอิสรภาพของประธานาธิบดี (Presidential Medal of Freedom) ที่มอบโดยประธานาธิบดีโจ ไบเดน และหนึ่งในนั้นก็คือ Steve Jobs ผู้เป็น CEO ของบริษัท Apple ผู้ล่วงลับ

  • เหรียญแห่งอิสรภาพของประธานาธิบดี (Presidential Medal of Freedom) คือเครื่องอิสริยาภรณ์สูงสุดของสหรัฐอเมริกาซึ่งประธานาธิบดีมอบเพื่อเป็นเกียรติคุณแก่ผู้รับซึ่งได้รับการพิจารณาว่าเป็น “ผู้อุทิศตนในการสร้างความมั่นคงและสนับสนุนผลประโยชน์ของสหรัฐอเมริกา, สันติสุขของโลก, วัฒนธรรม และ งานอื่น ๆ ทั้งของสาธารณชนและส่วนบุคคลที่มีความสำคัญ” (ข้อมูลจาก Wikipedia)
  • เหรียญแห่งอิสรภาพของประธานาธิบดีสามารถมอบให้แก่บุคคลที่ล่วงลับไปแล้วได้
  • คนดังที่เคยได้รับเหรียญอันทรงเกียรตินี้มีมากมาย เช่น Elvis Presley, Michael Jordan, Bill Gates, Steven Spielberg, Warren Buffett, George H. W. Bush, และอื่น ๆ อีกมากมาย

ทำเนียบขาวเขียนในการแถลงข่าวว่า “วิสัยทัศน์ จินตนาการ และความคิดสร้างสรรค์ของ Steve Jobs นำไปสู่สิ่งประดิษฐ์ที่เปลี่ยนวิธีการสื่อสารของโลก และทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนเปลี่ยนอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ ดนตรี ภาพยนตร์ และเทคโนโลยีไร้สาย”

Steve Jobs ร่วมก่อตั้งบริษัท Apple ในปี 1976 ในโรงรถในแคลิฟอร์เนีย เขาถูกขับออกจากบริษัทในปี 1985 แต่กลับมาทำงานให้กับ Apple ที่กำลังประสบปัญหาในปี 1997 และในที่สุดเขาก็กลายมาเป็นผู้นำของบริษัท Apple และได้นำพาให้บริษัท Apple เดินมาได้ไกลจนถึงทุกวันนี้

Steve Jobs เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในปี 2011 ในตอนที่เขาอายุได้ 56 ปี

เหรียญจะถูกมอบให้บุคคลในรายชื่อในวันที่ 7 กรกกฏาคม 2022 นี้ค่ะ

ที่มา – appleinsider

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Nooknick Yanika

Humanities, English Literature
Chiangmai University