Tsmc Apple
in ,

A12 อาจมาพร้อมกับชิป 7 นาโนเมตร ที่จะเร็วกว่า Android ทุกรุ่นแบบไม่เห็นฝุ่น

Apple เตรียมจะเป็นผู้นำด้านชิป 7 นาโนเมตร ซึ่งจะถูกใช้สำหรับการผลิตหน่วยประมวลผล A12 สำหรับ iPhone รุ่นปี 2018 โดยข่าวลือก่อนหน้านี้ TSMC เริ่มผลิตแล้ว โดยจะเท่ากับว่าจะเดิมที่เร็วจนเป็นผู้นำอยู่แล้ว ก็จะยิ่งทำให้ทิ่งห่าง Android ทุกรุ่นแบบไม่เห็นฝุ่น

เตรียมพบกับชิป 7 นาโนเมตร
เตรียมพบกับชิป 7 นาโนเมตร

เตรียมพบกับชิป 7 นาโนเมตร

[สำหรับมือใหม่] สาเหตุที่ต้องแข่งกันทำ CPU ให้เล็กเพราะจะได้เพิ่มทรานซิสเตอร์ต่อพื้นที่มากขึ้น, มีความร้อนน้อยลง, กินไฟน้อยลง, ฯลฯ โดยปัจจุบันหน่วยประมวลผลที่เร็วที่สุดของ Android ซึ่งเป็น Snapdragon 845 ก็ยังคงติดอยู่ที่ 10 นาโนเมตร

ตามรายงานระบุว่าผู้ผลิตชิปรายใหญ่ทั้งสี่รายก็ยังคงประสบปัญหาความล่าช้าในการผลิต 7 นาโนเมตร และจะส่งผลใหญ่สมาร์ทโฟนแบรนด์ใหญ่เกือบทั้งหมดจะยังคงใช้ชิป 10 นาโนเมตร ไปอีกช่วงระยะเวลาหนึ่ง (Qualcomm และ MediaTek เชื่อว่าจะเลื่อนไปเปิดตัวปีหน้า) นอกจากนี้ยังมีข่าวว่า TSMC ก็ไม่สามารถส่งชิป 7 นาโนเมตรได้ตามจำนวนที่ Apple ต้องการ

และในครั้งนี้เมื่อทาง TSMC ที่ผลิตชิปให้กับ Apple ไม่เพียงพอ งานนี้ก็มีความเป็นไปได้สูงว่า Samsung จะมีส่วนร่วมในการผลิตชิป A12 ด้วยอีกทางหนึ่ง ส่วนประสิทธิภาพทางสื่อต่างประเทศอย่าง Macworld เชื่อว่ามันจะเร็วกว่า iPhone X อยู่ประมาณ 20-30%

ที่มา – 9to5mac.com

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย yugioh2500

หากตรงไหนแปลหรือเขียนผิดสามารถชี้แนะได้ครับ
ติดต่อ-สอบถาม-พูดคุย-แลกเปลี่ยนกันได้ที่
Twitter: @yugioh2500