in , , ,

นักวิเคราะห์คาด Apple อาจลดกำลังการผลิต iPhone 15 ลง, เพราะผลิตยาก และคาดว่าจะขายได้น้อย

นักวิเคราะห์คาด Apple อาจลดกำลังการผลิต iPhone 15 ลง, เพราะผลิตยาก และคาดว่าจะขายได้น้อยเพราะราคาแพง

นักวิเคราะห์คาด Apple อาจลดกำลังการผลิต iPhone 15 ลง, เพราะผลิตยาก และคาดว่าจะขายได้น้อย

9to5Mac รายงานข้อมูลอ้างอิงจากการวิเคราะห์ของ Pu ว่า Apple อาจสั่งลดกำลังการผลิต iPhone 15 ลง จากเดิม 83 ล้านเครื่องในปี 2023 เหลือ 77 ล้านเครื่องในปี 2023 ด้วยเหตุผล 2 ประการ

เหตุผลแรกอาจมาจาก iPhone 15 ชิ้นส่วนบางตัวผลิตยาก เช่น เซ็นเซอร์กล้องจาก Sony, กรอบเครื่องไทเทเนียม และหน้าจอขอบบางของรุ่น Pro ทำให้กำลังการผลิตไม่ลื่นไหล ต้องรอชิ้นส่วนนาน ส่งผลต่อระยะเวลาการผลิต และจำนวนการผลิตด้วย

อาจเป็นรูปภาพของ ‎โทรศัพท์ และ ‎ข้อความพูดว่า "‎REPORT මం iPhone 15 นักวิเคราะห์คาด อาจถูกลดกำลังการผลิต เหตุเพราะผลิตยาก และอาจขายได้น้อย เพราะแพงขึ้น! ทีมา 9to5Mac, Jeff Pu www.i ww.iphonemod.net iMoD ه iMoD Official‎"‎‎

ข้อต่อมาจะเป็นความกังวลเรื่องยอดขาย iPhone 15 ในช่วงแรก เนื่องจาก iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max คาดการณ์ว่าจะมีราคาแพงขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า และด้วยปัจจัยเรื่องราคานี้ อาจทำให้ความต้องการ iPhone 15 ต้วท็อป อาจน้อยกว่าที่คาด

เมื่อประกอบกับรายงานก่อนหน้าที่เคยเผยว่า iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max อาจมีสินค้าไม่มากในช่วงแรกเนื่องจากชิ้นส่วนผลิตยาก และความต้องการน้อยเพราะราคาแพง อาจเป็นจริงก็ได้ แต่ถึงอย่างไรก็ต้องรอดูกันอีกทีว่ารุ่นใหม่ปีนี้น่าสนใจมากขนาดไหน

Mark Gurman เผยว่า Apple อาจเปิดตัว iPhone 15 วันที่ 12 ก.ย. 2023 รอลุ้นกันได้เลย

ที่มา : 9to5Mac
ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย tammytt