in , ,

พาชมฟีเจอร์ Memoji ใน iOS 16 มีอะไรใหม่บ้าง

ใน iOS 16 ฟีเจอร์​ Memoji ก็ได้รับการอัปเดตใหม่ สามารถปรับแต่ง Memoji ได้มากขึ้นกว่าเดิม เรามาชมกันว่าสิ่งใหม่นั้นมีอะไรบ้าง

พาชมฟีเจอร์ Memoji ใน iOS 16 มีอะไรใหม่บ้าง

ทุกปีที่ผ่านมาที่มีการประกาศเปิดตัว iOS ใหม่ Apple จะอัปเดตสิ่งใหม่เล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับฟีเจอร์​ Memoji และ Animoji และใน iOS 16 ก็มีการเพิ่มเครื่องมือการปรับแต่งตัวละครใหม่ให้ผู้ใช้สนุกกับการใช้งาน Memoji ได้มากขึ้น

เพิ่มท่าทางสติ๊กเกอร์ Memoji ใหม่ 6 ท่า เช่น ท่า Chef’s kiss, ท่าหาว, ท่าส่งมินิฮาร์ท, ท่าวิงเวียนศีรษะ เป็นต้น

เพิ่มทรงผมใหม่ถึง 17 แบบ ไม่ว่าจะเป็นทรงผมหยิก ผมเปีย ผมมวนงอ และยังมีตัวเลือกหมวกคลุมผมแบบใหม่ได้ ในส่วนของการปรับแต่งหมวก

ส่วการปรับแต่งรูปลักษณ์หน้าตาก็ได้มีการเพิ่มตัวเลือกรูปแบบจมูกใหม่และเพิ่มสีของลิปสติกที่เป็นสีของริมฝีปากโทนธรรมชาติให้เลือกเพิ่มเติมด้วย

นอกจากนี้ใน iOS 16 ยังสามารถใช้สติกเกอร์ Memoji เป็นรูปภาพผู้ติดต่อได้ ซึ่งใน iOS 15 เราเลือกได้เพียงการโพสต์ใบหน้าเท่านั้น ซึ่งใน iOS 16 นั้นสามารถเลือกรูปแบบที่เป็นสติกเกอร์ Memoji ได้

และนี่ก็เป็นสิ่งใหม่ของฟีเจอร์​ Memoji ใน iOS 16 ที่ได้เพิ่มการปรับแต่งเข้ามามากมายให้ผู้ใช้ได้เลือกรูปแบบตามสไตล์ที่ตนเองชอบ และนำสติกเกอร์ไปใช้ส่งข้อความหรือคอมเมนต์ได้สนุกมากขึ้น

ตอนนี้ iOS 16 ยังอยู่ในช่วงของการทดสอบเวอร์ชันสำหรับนักพัฒนา (Beta Developer) ก็อดใจรอใช้เวอร์ชันทางการช่วงเดือนกันยายนนี้นะคะ

ที่มา macrumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University