in , ,

iPhone 7 Plus คือสมาร์ทโฟนเรือธงที่แบตเตอรี่อึดที่สุดในปี 2016

แบตเตอรี่คือสิ่งหนึ่งที่หลายคนใช้เป็นตัวเลือกหลักในการซื้อสมาร์ทโฟน ล่าสุดผลทดสอบเผยว่า iPhone 7 Plus หากเทียบกันในระดับสมาร์ทโฟนเรือธง (TOP) นับว่าเป็นรุ่นที่มีแบตเตอรี่ที่อึดที่สุดประจำปี 2016

สมาร์ทโฟนแบตเตอรี่อึดสุด 2016
สมาร์ทโฟนแบตเตอรี่อึดสุด 2016

iPhone 7 Plus แบตเตอรี่อึดที่สุด

สำหรับผลทดสอบจากต่างประเทศเผยว่า iPhone 7 Plus สามารถใช้งานได้นาน 9 ชั่วโมง 5 นาที รองมาก็คือ iPhone 7 และ iPhone SE ซึ่งมีระยะเวลาการใช้งานใกล้เคียงกันคือ 7 ชั่วโมง 41-46 นาที ถัดจากนั้นจึงเป็นของคู่แข่งอย่าง Galaxy S7 Edge ตามด้วย S7 (สองรุ่นนี้มีสเปคเดียวกัน แต่แบตเตอรี่ไม่เท่ากัน)

วัดผลด้วยการจำลองการใช้งานจริง ปรับระความสว่าง 200 นิตส์ เนื่องจากเป็นแสงที่เหมาะสมที่สุดในการใช้ภายในอาคาร มีการจำลองการใช้งานผ่านเบราว์เซอร์อย่างต่อเนื่อง

ไม่ต้องแปลกใจที่รุ่นล่าสุดอย่าง Galaxy Note 7 ไม่ถูกนับรวม เนื่องจากไม่ได้วางจำหน่ายหลังจากเกิดปัญหา “แบตเตอรี่ระเบิด” และเรียกคืนทั้งหมดทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีสมาร์ทโฟนหลายรุ่นที่แบตเตอรี่อึดกว่ามากอย่าง Samsung Galaxy A9 Pro (5,000 mAh) ซึ่งสามารถใช้งานได้กว่า 12 ชั่วโมง ต่างไม่ถูกนับรวมเนื่องจากเป็นสมาร์ทโฟนระดับกลาง (Mid) ไม่ใช่เรือธง (TOP) ของค่าย

สมาร์ทโฟนแบตเตอรี่อึดสุด 2015
สมาร์ทโฟนแบตเตอรี่อึดสุด 2015

ไม่เพียงแค่ปี 2016 หากนับย้อนหลังไปอีกในปี 2015 สมาร์ทโฟนของ Apple ก็ครองแชมป์แบตเตอรี่อึดที่สุดเช่นกัน ด้วยระยะเวลาการใช้งาน 9 ชั่วโมง 11 นาที (อึดกว่ารุ่นปัจจุบันอีก) แต่สิ่งที่น่าสังเกตก็คือ Galaxy Note 5 ก็สามารถทำสถิติได้ด้วยระยะเวลาที่ “เท่ากัน”

การที่จะวัดผลว่าเครื่องใดใช้งานได้นานกว่า ไม่เพียงแค่ความจุของแบตเตอรี่ (mAh) แต่ทุกอย่างก็มีผลต่อแบตเตอรี่แทบทั้งสิ้น หลัก ๆ ก็จะเป็นเรื่องขนาดหน้าจอ, ความละเอียด, หน่วยประมวลผล, หรือแม้แต่ระบบจัดการพลังงานของตัวระบบปฏิบัติการเองก็ตาม

ที่มา – phonearena

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย yugioh2500

หากตรงไหนแปลหรือเขียนผิดสามารถชี้แนะได้ครับ
ติดต่อ-สอบถาม-พูดคุย-แลกเปลี่ยนกันได้ที่
Twitter: @yugioh2500