Homepod
in

HomePod ขายได้ 5% เท่านั้นจาก Smart Speaker ทั้งหมดในสหรัฐ ถึงแม้จะลดราคาแล้วก็ตาม

CIRP รายงานข้อมูลว่า Apple ขาย HomePod ไปได้เพียง 5% เท่านั้นจาก Smart Speaker ทั้งหมดที่ขายในสหรัฐช่วงไตรมาส 2 ปี 2019 ถึงแม้จะลดราคาแล้วก็ไม่เป็นผล

HomePod ขายไม่ดีในสหรัฐ ช่วงไตรมาส 2 ปี 2019

CIRP รายงานว่ายอดขาย Smart Speaker ในสหรัฐช่วงไตรมาส 2 ปี 2019 มีทั้งสิ้น 76 ล้านเครื่อง เพิ่มจากไตรมาสเดือน มี.ค. ราว ๆ 6 ล้านเครื่อง

โดย Amazon Echo มียอดขายสัดส่วนสูงสุดที่ 65% รองลงมาคือ Google Home ทำไปได้ 25% ส่วน HomePod ของ Apple ทำได้น้อยสุดเพียง 5% เท่านั้น

Homepod 5 Percent Sales Smartspeaker Us Market Q2 2019 Img 1

ผู้บริการของ CIRP เผยว่า แบรนด์ Smart Speaker อย่าง Amazon, Google เติบโตขึ้นอย่างมากสามารถทำให้ตลาด Smart Speaker เติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก และทั้ง 2 แบรนด์ใหญ่ก็ได้ส่ง Smart Speaker รุ่นพรีเมียมเข้าไปแข่งในตลาดด้วย

อย่างไรก็ตามยอดขายที่เติบโตขึ้นนั้นมาจาก Smart Speaker ราคาย่อมเยา (ทำสัดส่วนการขายเกิน 50%)โดย Amazon Echo, Google Home มีรุ่นราคาย่อมเยาวางขายอยู่และยังทำได้ดีกว่า Apple ที่ถึงแม้จะปรับลดราคา HomePod ให้เข้าถึงง่ายกว่าเดิมก็ตาม

Homepod 5 Percent Sales Smartspeaker Us Market Q2 2019 Img 2

หากมองโดยรวมแล้ว สถานการณ์ของ HomePod ในตลาดใหญ่อย่างสหรัฐไม่ค่อยดีมากนัก โดยตั้งแต่ปีที่แล้วมีข่าวลือว่า Apple จะเปิดตัว HomePod รุ่นใหม่ที่ราคาเข้าถึงง่าย แต่ในปีนี้เราก็ไม่ได้เห็นรุ่นใหม่แต่อย่างใด ยังเป็นรุ่นแรก รุ่นเดิม ที่เปิดตัวเมื่อปี 2017 อยู่ ทั้งๆ ที่ Google, Amazon ต่างออกรุ่นใหม่มาเรื่อย ๆ

Homepod Us Official Discount To 299 Dollar Img 1

Apple เริ่มขยายพื้นที่จำหน่าย HomePod ในหลายประเทศมากขึ้น แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้เราเห็นว่าการกระจายตัวของ HomePod ค่อนข้างจำกัดและช้ากว่าสินค้าอื่น ๆ

ที่มา – iclarified

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy