in ,

Galaxy S25 Series คาดว่าจะมาพร้อมชิป Exynos 2500 รุ่นใหม่!

Galaxy S25 Series คาดว่าจะมาพร้อมชิป Exynos 2500 รุ่นใหม่ ที่ช่วยลดความร้อนลงและตัวชิปมีขนาดเล็กลง!

Galaxy S25 Series คาดว่าจะมาพร้อมชิป Exynos 2500 รุ่นใหม่!

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Samsung ได้ร่วมมือกับ Synopsys บริษัท Electronic Design Automation (EDA) ระดับโลก และได้ผลิตต้นแบบของ system-on-chips (SoCs) รวมถึง AP บนมือถือที่ใช้เทคโนโลยี 3-nm ได้สำเร็จ

ซึ่งทาง Samsung เป็นเจ้าแรกที่ผลิตเทคโนโลยี 3-nm Gate-All-Around (GAA) ในอุตสาหกรรมโลก และมีการนําเทคโนโลยีนี้ไปใช้กับชิปเซมิคอนดักเตอร์ AP บนมือถือ และคาดว่าน่าจะนำไปใช้ในชิป Exynos 2500 บน Galaxy S25 Series ที่กำลังจะเปิดตัวต้นปีหน้าที่จะถึงนี้ด้วย

ไฮไลท์ 3nm Gate-All-Around (GAA)

3nm Gate-All-Around (GAA) เป็นทรานซิสเตอร์แบบใหม่ล่าสุด ซึ่งมีขนาดเล็กลงกว่าเดิม และมีจุดเด่นมากมาย ดังนี้

ประสิทธิภาพการทำงานที่เร็วขึ้น

ทรานซิสเตอร์ขนาดเล็กลง ช่วยให้ประมวลผลข้อมูลได้เร็วขึ้นเพราะ GAA ช่วยควบคุมการไหลของกระแสไฟฟ้าได้ดีขึ้น ส่งผลให้ประสิทธิภาพการทำงานโดยรวมดีขึ้น

ประหยัดพลังงาน

ช่วยลดการใช้พลังงานของทรานซิสเตอร์ ส่งผลให้อายุการใช้งานแบตเตอรี่ของอุปกรณ์ใช้ได้นานขึ้น และมีความร้อนน้อยลง

ชิปมีขนาดเล็กลง

ชิปมีขนาดเล็กลง ช่วยให้ใส่ฟีเจอร์เพิ่มเติมลงในอุปกรณ์ที่มีขนาดเท่ากันได้

ประสิทธิภาพกราฟิกดีขึ้น

ปรับปรุงประสิทธิภาพกราฟิก จึงเหมาะกับการเล่นเกมและการดูวิดีโอมาก ๆ

และเมื่อไม่นานมานี้ทาง Samsung ก็ได้ออก Exynos 2200 รุ่นใหม่ให้กับ Galaxy S24, Galaxy S24+ โดยที่ชิปมีประสิทธิภาพการทำงานที่ดี แต่มีปัญหาเรื่องความร้อนและการใช้พลังงาน ส่งผลให้ประสิทธิภาพโดยรวมไม่เท่ากับ Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1

ล่าสุดนักวิเคราะห์อุตสาหกรรม ได้เผยการวิเคราะห์ออกมาว่า Samsung จะวางแผนการผลิต Galaxy S25 Series โดยใช้จะใช้ชิปประมวลผล รุ่นใหม่ Exynos 2500 ที่จะช่วยเรื่องความร้อนได้ดีกว่า Exynos 2200 และคาดว่าจะวางจำหน่ายในต้นปีหน้านี้ และชิป Exynos 2500 อาจจะแซงหน้าชิป Snapdragon 8 Gen 4 ที่กําลังจะมาของ Qualcomm

แต่ชิป Exynos 2500 จะแซงหน้าชิป Snapdragon 8 Gen 4 หรือไม่ ก็ต้องรอการทดสอบการใช้งานกันอีกที และสำหรับข่าวลือเรื่อง Galaxy S25 Series ถ้ามีข่าวลือมาเพิ่มอีกจะรีบมารายงานให้ทราบในทันที

ที่มา : businesskorea

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย tammytt