Macbook Pro Scissor Keybaord
in , ,

DigiTimes เผย MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว แป้นพิมพ์กลไกกรรไกร เปิดตัวครึ่งแรกของปี 2020

หลังจากที่เปิดตัว MacBook Pro รุ่น 16 นิ้วไป, DigiTimes รายงานว่า Apple ก็เตรียมเปิดตัว MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว แป้นพิมพ์กลไกกรรไกร ครึ่งแรกของปี 2020

Apple อาจเปิดตัว MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว แป้นพิมพ์กลไกกรรไกร ครึ่งแรกของปี 2020

DigiTimes รายงานข้อมูลจาก Wistron and Global Lighting Technologies ผู้ผลิตชิ้นส่วนแป้นพิมพ์ว่า MacBook Pro รุ่น 13.3 นิ้วรุ่นอัปเกรดสเปคจะเปลี่ยนแป้นพิมพ์ให้เป็นกลไกแบบกรรไกรเหมือนรุ่น 16 นิ้ว แต่ยังคงใช้ขนาดหน้าจอเท่าเดิม ไม่ขยายเป็น 14 นิ้ว ครึ่งแรกของปี 2020 เปิดตัวครึ่งแรกของปี 2020

Macbook Pro 16 Inch Highlight Img 8

ใน MacBook Pro รุ่น 16 นิ้วนั้นใช้ Magic Keyboard มาพร้อมกลไกแป้นพิมพ์แบบกรรไกร ที่ช่วยแก้ปัญหาจากกลไกผีเสื้อในหลาย ๆ จุด และในรุ่นนี้ยังแยกปุ่ม Esc, Touch ID ออกมาจาก Touch Bar และเปลี่ยนปุ่มลูกศรเป็นตัว T แบบคว่ำอีกด้วย

Macbook Pro 16 Inch Highlight Img 7

MacBook Pro รุ่น 13.3 นิ้ว รุ่นอัปเกรดสเปคที่อาจเปิดตัวภายในครึ่งแรกของปี 2020 ก็คาดว่าจะสเปคแป้นพิมพ์เหมือนที่กล่าวมากเช่นกัน สอดคล้องกับรายงานของ Ming-Chi Kuo ที่เผยก่อนหน้านี้ว่าในปี 2020 MacBook ทุกรุ่นจะเปลี่ยนไปใช้แป้นพิมพ์กลไกแบบใหม่

ก่อนหน้านี้ Apple เปิดตัว MacBook Pro รุ่น 13 นิ้วช่วงเดือน กรกฏาคม แต่การอัปเกรดสเปคนั้นจะอยู่ในช่วงเดือนพฤษภาคม ซึ่งในปี 2020 ก็คาดว่าน่าจะอยู่ในช่วงเดียวกัน

ที่มา – macrumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy