in ,

นักวิเคราะห์เผย iPhone 8 ใช้จอ OLED ขอบโค้งแต่ไม่โค้งเหมือน Galaxy S8

นักวิเคราะห์ต่างประเทศเชื่อว่า iPhone 8 จะใช้จอ OLED ขอบโค้งจริง แต่จะไม่ใช่ขอบโค้งเหมือนกับ Galaxy S8 ที่เปิดตัวมาไม่นานนี้ พร้อมทั้งรุ่นใหญ่จอ OLED จะมีราคาต่อเครื่องอาจสูงถึง 1,000 ดอลล่าร์เลยทีเดียว

iPhone 8 จอ OLED ไม่โค้งเท่า Galaxy S8

Rod Hall นักวิเคราะห์จาก JP Morgan ให้ความเห็นเกี่ยวกับ iPhone 8 หลังจากการเปิดตัว Galaxy S8 ว่า จอ OLED ของ Apple มีทิศทางคล้ายกับ Galaxy S8 แต่ตัวบ่งชี้หลายอย่างชี้ให้เห็นว่าน่าจะเป็น จอ OLED แบบไม่โค้งหรือโค้งน้อยกว่าหน้าจอโค้งของ Galaxy S8 ที่เรียกว่า “หน้าจอเต็มขอบแบบ Infinity (Infinity Display)”

รายงานการวิเคราะห์ของ Rod Hall ก็สอดคล้องกับหลายรายงานก่อนหน้านี้ในประเด็นที่ว่า iPhone 8 จะใช้จอ OLED แบบเต็มขอบโค้งแต่ไม่โค้งเท่า Galaxy S7 Edge เป็นต้น

ราคาเฉลี่ย iPhone 8 อยู่ที่ 1,000 ดอลล่าร์

นอกจากนั้นยังมีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ราคาของ iPhone 8 จอ OLED อยู่ราวๆ 1,000 ดอลล่าร์ โดย Rod Hall คาดการณ์ว่า ราคา 1,000 ดอลล่าร์เป็นราคาขายเฉลี่ยของ iPhone 8 จอ OLED แต่ละรุ่นแต่ละขนาด ซึ่ง ณ ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลเผยให้เห็นว่า  iPhone 8 จอ OLED จะมีรุ่นขนาดความจุเท่าไหร่บ้าง

หลังจากที่ Galaxy S8 และ S8+ เปิดตัว ก็แสดงให้เห็นทิศทางการใช้จอ OLED แบบเต็มความกว้างของหน้าจอใน Smartphone รุ่นใหม่มากขึ้น ทั้งนี้ iPhone 8 หรือ iPhone Edition ที่จะเปิดตัวช่วงท้ายปี 2017 นี้ มีรายงานว่า อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการทดสอบตัวต้นแบบแล้ว คาดว่าอีกไม่นานคงมีข่าวให้เราติดตามกันอย่างแน่นอน

ขอบคุณ – 9to5mac

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy