in ,

อนุมัติแล้ว! ให้ Apple ก่อสร้างศูนย์เก็บข้อมูลในไอร์แลนด์แต่ต้องทำตามเงื่อนไขและข้อกำหนดพิเศษ

Apple ไม่ได้รับข้อตกลงง่ายๆ ในการทำการทำ Data Center แถบยุโรปในประเทศ Ireland แต่ล่าสุด Apple ได้รับอนุญาติให้เดินหน้าโครงการ Data Center ในประเทศ Ireland แล้ว โดยต้องทำตามเงื่อนไขและข้อกำหนดพิเศษในการดำเนินโครงการ

Apple Data Center ในยุโรปที่ประเทศไอร์แลนด์

จากการประกาศของ Apple เรื่องงบประมาณจำนวน 950 ล้านดอลล่าร์ เพื่อใช้สำหรับโครงการ Data Center เมื่อ 18 เดือนที่ผ่านมา ที่วางแผนว่าจะนำไปใช้ ก่อตั้ง Data Center ในแถบยุโรปเพื่อเชื่อมโยงบริการกับลูกค้าได้ง่ายขึ้น โดย Apple พยายามให้โครงการนี้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วโดยรีบขอสิทธิ์ในการจัดการเรื่องสถานที่ทันที อย่างไรก็ตามก็ยังมีการยื่นอุทธรณ์ ปัญหากับคนในพื้นที่ เรื่องการก่อสร้างและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมโดยรอบ

apple-solar-array1

Bord Pleanála (ตัวแทนจากท้องถิ่น) ได้มีคำถามกับ Apple จำนวน 5 เรื่อง เกี่ยวกับข้อกังวลเรื่องสิ่งแวดล้อมเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อให้ Apple นำไปพิจารณา กลั่นกรองและปรับปรุงเงื่อนไขแล้วส่งเรื่องมาใหม่ โดยล่าสุด Bord Pleanala ก็ได้พิจารณาแล้วและ อนุญาติให้เริ่มโครงการ Data Center และโรงงานไฟฟ้าที่เกี่ยวข้องได้เลย

รายละเอียดเงื่อนไขและข้อกำหนดพิเศษที่ Apple ต้องปฏิบัติตามในการดำเนินโครงการ ได้แก่

  • ลดจำนวนพื้นที่ลานจอดรถ
  • ลดจำนวนการทำลายต้นไม้ หรือรีบฟื้นฟูตามที่ทำลายไปทันที
  • ลดเสียงรบกวนที่จะเกิดขึ้นต่อพื้นที่รอบข้าง
  • สำหรับนอกอาคารให้เดินสายไฟหรือสายเคเบิลแบบใต้ดิน
  • ไม่ก่อสร้างตึกอาคารที่สูงเกินไปจากที่กำหนดไว้
  • อำนวยความสะดวกหากมีการตรวจสอบโบราณคดีหากเจอระหว่างการก่อสร้าง

Apple วางแผนที่จะเริ่มโครงการดังกล่าวในปีหน้า แต่วันกำหนดเสร็จนั้นต้องดูตามกำหนดของกระบวนการยื่นอุทธรณ์ของเรื่องดังกล่าว และ Apple ออกมาบอกว่าศูนย์ดังกล่าวจะตอบสนองความต้องการของบริษัทได้ 10-15 ปีเลยทีเดียว

ที่มา – 9to5mac.com

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy