in ,

iPad Air 3 อาจไม่มีให้เห็นในปี 2015

ในปีนี้มีแนวโน้มเป็นอย่างสูงที่ iPad Pro, iPad mini จะมีการเปิดตัวและปรับปรุงเรื่องประสิทธิภาพ ตามรายงานของเว็บไซต์ต่างประเทศ Digitimes แต่สำหรับ iPad Air 3 ที่มีหน้าจอ 9.7″ อาจไม่มีการเปิดตัวในปี 2015 ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเลื่อนไปเปิดตัวในปี 2016

ipad-airตามปกติแล้ว iPad ขนาด 9.7″ จะมีการเปิดตัวใหม่ทุกปี (หรือสองเครื่องในปี 2012) นับตั้งปี 2010 เป็นต้นมาแล้วอะไรที่ทำให้ Apple เลือกที่จะไม่เปิดตัว iPad ขนาด 9.7″ ในปีนี้?

  • หลังจากเปิดตัว iPad Air ในปี 2013 และ iPad Air 2 ในปี 2014 ทาง Apple ตัดสินใจที่จะมุ่งเน้นไปที่ iPad mini ซึ่งมีการอัปเดตล้าหลังกว่ามาก
  • ทางบริษัทจำเป็นต้องเร่งผลิต iPad Pro จึงเป็นสาเหตุให้เกิดการ “ดึงตัว” วิศวกรในบริษัทไปเน้นตัวใหม่มากกว่า และอาจเป็นเหตุให้ไม่มีเวลาพัฒนา iPad Air ให้ทันเวลา
  • จากมุมมองทางการตลาด iPad Pro, iPad mini ก็เพียงพอแล้วสำหรับการขาย
  • iPad Air 2 มีความเบาและบางกว่า iPad mini ในปัจจุบัน แถมใช้หน่วยประมวลผล A8X แถมยังสนับสนุน iOS 9 ด้วยฟีเจอร์ใหม่ Split-view น่าจะเรียกยอดขายได้เช่นกัน

นอกจากที่กล่าวมาแล้ว Apple ยังมีแผนที่จะเปิดตัว iPad mini ในวันที่ 9 กันยายนรวมถึง iPhone ในเวลาไล่กัน ซึ่งมีความเป็นไปได้อย่างยิ่งที่ Apple อาจเหมาเปิดตัว iPad mini พร้อมกับ iPhone ในวันเดียวกันเลย ส่วนเดือนถัดไปก็จะได้เป็นคิวของ iPad Pro ที่เป็นพระเอกตัวเอง

ที่มา – 9to5mac

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย yugioh2500

หากตรงไหนแปลหรือเขียนผิดสามารถชี้แนะได้ครับ
ติดต่อ-สอบถาม-พูดคุย-แลกเปลี่ยนกันได้ที่
Twitter: @yugioh2500