in , , ,

iPhone แซง Android ได้อีกครั้ง ในสหรัฐนับจากปี 2012

ถึงแม้ว่า Apple จะเป็นผู้ให้บริการสมาร์ทโฟนอันดับ 1 ในสหรัฐอเมริกา แต่ถ้าหากนับรวมตามระบบปฏิบัติการแล้วยังถือว่าไม่ใช่เบอร์ 1 ที่แท้จริง นับตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา และเมื่อปลายปีที่ผ่านมา Apple ก็ได้ทวงแชมป์เข้ามาอีกครั้ง

Smartphone-OS-market-share-Kantar-Worldpanel-ComTech

iOS คิดสัดส่วนเป็น 47.7% ของสมาร์ทโฟนทั้งหมด ส่วนทาง Android ก็ฉิวเฉียดไปด้วยจำนวน 47.6% ในขณะที่อดีตผู้ยิ่งใหญ่อย่าง BlackBerry เหลือแค่เพียง 0.3% เท่านั้น ตามมาด้วย Windows Phone ที่มีสัดส่วนเพียง 3.8% (แต่ก็ยังถือว่าเยอะอยู่ เมื่อเทียบกับประเทศอื่น) ตามรายงานของ Kantar Worldpanel

ระหว่างเดือนตุลาคมถึงเดือนธันวาคม 2014 เครื่อง iPhone 6 เป็นสมาร์ทโฟนที่ขายดีที่สุดในสหรัฐ และยังเป็นสมาร์ทโฟนที่นิยมใช้เป็นของขวัญมากที่สุด ส่วน Galaxy S5 เป็นอันดับสอง

ความสำเร็จของ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus เป็นประวัติศาสตร์ของ Apple ในด้านยอดขายและกำไร ในวันหยุดยาวช่วงก่อนสิ้นปีที่ผ่านมา Apple ขายได้ถึง 74.5 ล้านเครื่อง และในไตรมาศแรกของปี 2015 ทาง Apple ได้ชี้แจงรายได้กว่า 74.6 พันล้านเหรียญ และมีกำไรสูงถึง 18 พันล้านเหรียญ มากที่สุดเท่าที่บริษัทเคยทำมา

เป็นเรื่องที่ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่นักที่เห็นยอดของ iOS แซง Android ได้จากอุปกรณ์ใหม่ที่เปิดตัวออกมาและมียอดขายในระดับประวัติศาสตร์ แต่ก็เชื่อว่า Android น่าจะฟื้นกลับมาแซงได้ในเร็วๆ นี้ เนื่องจากการผลิตเครื่องราคาถูกปล่อยสู่ท้องตลาด

ที่มา – appadvice

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย yugioh2500

หากตรงไหนแปลหรือเขียนผิดสามารถชี้แนะได้ครับ
ติดต่อ-สอบถาม-พูดคุย-แลกเปลี่ยนกันได้ที่
Twitter: @yugioh2500