in , ,

พ่ออึ้งรับปีใหม่! เจอบิลเก็บเงินกว่าสองแสนจากเกม Jurassic World

ถึงแม้ว่าจะมีมาตรการป้องกันอย่างไร แต่ก็มีเผลอหลุดออกมาเรื่อยสำหรับบิลเรียกเก็บเงินสุดเซอร์ไพร์สนี้ ตราบใดที่คุณพ่อหรือแม่ยังมีการป้องกันความปลอดภัยที่ไม่ดีพอ โดยล่าสุดคุณพ่อรายหนึ่งจากประเทศอังกฤษต่างต้องช็อครับปีใหม่ เมื่อลูกน้อยวัย 7 ขวบ ได้นำ iPad ไปเล่นเกม Jurassic World และกดซื้อของในเกมไปกว่า $5900 (ประมาณ 212,385 บาท)

Jurassic World - Game

โดยปกติแล้วการกดซื้อสิ่งใดใน In-App Purchases จำเป็นต้องกรอก Apple ID ด้วยทุกครั้ง แต่ครั้งนี้เกิดขึ้นเนื่องจากลูกวัย 7 ขวบ ของเขาดันรู้รหัสผ่านเสียนี่! (เก่งมากลูกพ่อ) โดยการกระทำดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ 13-18 ธันวาคม 58 ด้วยรายการสั่งซื้อกว่า 65 รายการ ซึ่งเจ้าตัวเองก็ค่อนข้างไม่พอใจกับระบบรักษาความปลอดภัยของ Apple ที่ไม่มีการส่ง E-Mail แจ้งเตือนในรายการที่ผิดปกติ

ผมเป็นคนบ้าหรือไง? คนอายุ 32 จะจ่ายเงินเป็นแสนเพื่ออัพเกรดเกมไดโนเสาร์เนี่ยนะ?

โชคยังดีสำหรับคุณพ่อรายนี้ที่ Apple ยอมคืนเงินให้ทั้งหมด พร้อมทั้งแนะนำให้คุณพ่อเปิดใช้ Touch ID รวมถึงสร้างไอดี iTunes สำหรับลูกโดยเฉพาะ เพื่อที่ว่าพ่อจะได้รู้ทุกคำสั่งซื้อของลูก แล้วค่อยกดยืนยันเพื่อให้การสั่งซื้อรายการนั้นมีผล

อย่างไรก็ตามหลายคนตั้งข้อสงสัยว่า ทำไมคุณพ่อคนนี้ถึงไม่ได้รับ E-Mail ยืนยันการสั่งซื้อจาก Apple หรือว่าเขาตั้งให้ข้อความเหล่านั้นลงไปยังกล่องถังขยะกันแน่?

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย yugioh2500

หากตรงไหนแปลหรือเขียนผิดสามารถชี้แนะได้ครับ
ติดต่อ-สอบถาม-พูดคุย-แลกเปลี่ยนกันได้ที่
Twitter: @yugioh2500