in

George Hotz แฮกเกอร์ไอโฟนคนแรก อวดรถไร้คนขับที่ทำเองในโรงรถ

George Hotz หนุ่มวัย 26 เจ้าของผลงาน Hack มากมายตั้งแต่ Jailbreak เครื่อง iPhone, PS3 จนโดนฟ้องแต่ก็รอดมาได้ทุกครั้ง และล่าสุดก็ไปทำงานให้กับ Facebook (ไม่แน่ใจตอนนี้ออกยัง) ได้ชวนนักข่าวไปอวดรถยนต์ไร้คนขับของเขาถึง San Francisco โดยอวดว่าเข้าสร้างขึ้นเองด้วยระยะเวลาเพียงเดือนเศษ !!!

feat_hotz52__05

สำหรับรถที่เขาเลือกใช้เป็น Acura ILX สีขาวรุ่นปี 2016 แต่งตัวด้วยเรดาร์ที่ใช้แสงเลเซอร์ (LIDAR) บนหลังคาและกล้องที่ติดตั้งอยู่ใกล้กับกระจกมองหลัง พร้อมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ฝังมากับไม้กระดาษบริเวณช่องเก็บของ

feat_georgehotz52_1280

เขาได้เลือกที่จะเอาเกียร์ออกแล้วเปลี่ยนเป็นจอยสติ๊กแทน นอกจากนี้ยังมีหน้าจอ Dell ขนาดใหญ่ 21.5″ ซึ่งเจ้าตัวบอกว่ามันเป็นเรื่องน่าถูมิใจว่าเพราะ Tesla มีหน้าจอเพียงแค่ 17″ เองนะขอบอก! (ไอ้บ้าาาา … ใครเขาอวดกันตรงนี้ฟะ!)

feat_hotz52__06

สารพัดสายที่เชื่อมต่ออย่างหลวมบริเวณคอนโซลด้านหน้า ทำให้น่ากลัวอยู่เหมือนกันว่าถ้า USB หลุดไปสักเส้นมันจะยังคงเป็นรถอัจฉริยะอยู่ไหม – -*

feat_hotz52__04

หลังจากชื่นชมรถเป็นเวลา 20 นาที ทางเจ้าตัวก็เริ่มสาธิตด้วยการให้นักข่าวนั่งไปด้วยกัน (บนถนนจริง) โดยมีการแสดงผลข้อมูลบนหน้าจอเกี่ยวกับเส้นสีฟ้าที่เป็นรถคันอื่น และเส้นสีเขียวที่เป็นเส้นทางของรถเรา โดยสองเส้นนั้นทับกันได้อย่างพอดี

และเมื่อทาง George Hotz ได้ปล่อยมือออกจากพวงมาลัย พร้อมดึงจอยสติ๊กเพื่อเข้าสู่โหมดขับอัตโนมัติ นักข่าวรู้สึกตื่นเต้นกับการทำงานของมันเป็นอย่างยิ่ง โดยมันสามารถเข้าโค้งรูปตัว “S” ที่ความเร็ว 104 กิโลเมตร/ชั่วโมง พร้อมกับบอกนักข่าวอย่างตื่นเต้นว่า

ระบบนี้พึ่งใช้งานครั้งแรกเมื่อเช้านี้เอง

อ่าาาา … ช่างเป็นเรื่องน่ายินดีเสียนี่กระไรที่รอดมาได้ จากรถที่ใช้เวลาพัฒนาเพียงแค่เดือนเดียว และพึ่งทดสอบเสร็จเมื่อเช้านี้เอง ด้วยความเร็วระดับเดียวกับรถเมล์สาย 8 บ้านเรา

feat_hotz52__03

สำหรับเทคโนโลยีนี้เจ้าตัวได้เชิญมาเพื่อทดสอบให้โลกรู้ว่าเทคโนโลยีรถยนต์ไร้คนขับนั้นพร้อมแล้ว (ส่วนตัวคิดว่าเป็นเรื่องกระบวนการทางกฎหมายที่ยังรออยู่) และเพื่อเป็นการเอาชนะ Elon Musk ที่ใช้เทคโนโลยี Mobileeye ในรถยนต์หลายค่าย (รวมถึง Tesla เอง) ซึ่งเขาบอกว่ามันเป็นเทคโนโลยีเก่าและโบราณมาก

ในเรื่องของต้นทุนรถยนต์ไร้คนขับ หากไม่นับค่ารถแล้วเขาใช้กล้องราคาถูก $13 (ประมาณ 490 บาท) จำนวน 6 ตัว และตั้งเป้าว่าจะพัฒนาเป็นชุดสำเร็จพร้อมข่าวพ่วงกับซอฟต์แวร์ในราคา $1,000 (ประมาณ 37,000 บาท) เพื่อให้บริษัทรถยนต์หรือบุคคลทั่วไปนำไปใช้กับรถตัวเองในอนาคต

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย yugioh2500

หากตรงไหนแปลหรือเขียนผิดสามารถชี้แนะได้ครับ
ติดต่อ-สอบถาม-พูดคุย-แลกเปลี่ยนกันได้ที่
Twitter: @yugioh2500

One Comment